Nói về ước mơ

Một ngày dài và mệt mỏi rốt cục cũng sắp kết thúc. Ngày hôm nay đã quá mệt rồi. Bắt đầu đi làm từ 6h và 3h chiều trở về nhà, cực kỳ mệt mỏi. Tưởng được nghỉ ngơi vậy mà vẫn bị căng thẳng và áp lực.

Buổi sáng mình có gọi xe ô tô chở khách Tây đi Đà Lạt cho quãng đường khoảng 440km. Lúc khoảng 5h chiều, lái xe gọi điện bảo là xe của anh ấy bị nổ lốp, bay thẳng xuống mương. Khách Tây vì quá sợ hãi gọi điện cho mình nói rằng họ muốn đổi xe, xe này bị hư hỏng quá nặng, họ không thể đi xe này tiếp được. Sau đó mình có liên lạc vài nơi nhờ giúp đỡ rồi gọi lại cho lái xe hàng chục cuộc nhưng không được, cảm thấy lo lắng và mỏi mệt quá. Rồi thì hồi sáng nói giá với khách Tây là 2.800.000, sau khi chuyện này xảy ra họ lại bảo rằng hồi sáng mình nói 2.500.000. Ôi, thật là mệt.

Nhiều năm trước mình ước mơ trở thành nhà văn viết những cuốn sách hay và nghệ thuật. Bây giờ mình vẫn nuôi ước mơ ấy song song với ước mơ mở homestay cho khách Tây và khách du lịch thuê phòng. Dẫu biết là cực và nhiều chông gai nhưng vẫn cứ mơ như thường. Dù có xảy ra nhiều chuyện tương tự như hôm nay mình vẫn muốn mở homestay. Có thể gặp gỡ nhiều người, có thêm nhiều người bạn. Cuộc sống như vậy mới thật đáng quý và tươi đẹp.

One thought on “Nói về ước mơ”

  1. Đời sống không đơn giản đâu Diệu Hồng ơi. Những lúc gặp trở ngại và mệt mõi và buồn, cháu cứ tựan ủi là, thêm được một kinh nghiệm sống nữa. Cứ nghĩ thế rồi vui trở lại. Sống phải tranh đấu, nếu không thì buồn chán lắm. Mỗi lần tranh đấu đưa đến kết qủa, mới biết tài năng của mình. Chúc cháu luôn an lành vui khỏe và trẻ trung mãi cháu nhé,
    Chú Nguyễn Sơn Germany.

Comment dài dài nha (*^______^*)

