1989 BLOG

Review sách Cá Voi Cô Đơn – Hàm Yên

Hello mọi người, mình là Bơ Books. Đã rất lâu rồi mình mới  đọc một cuốn tiểu thuyết cảm về một câu chuyện tình yêu chữa lành mà mình rất muốn giới thiệu đến mọi người.


Lạc Tĩnh Ngữ nam chính – TÊN THÂN MẬT LÀ CÁ là một chàng trai hai mươi sáu tuổi bị điếc bẩm sinh, không thể nghe được bất kỳ âm thanh nào.

Suốt hai mươi sáu năm, Cá đã quen với cuộc sống chỉ có một mình, bình thản chấp nhận mọi an bài của số phận, dù bị Phương Húc đối tác làm ăn lừa dối mình nhiều lần anh vẫn không phản kháng lại anh ta vì anh biết dù anh có muốn làm điều đó cũng lực bất tòng tâm. Anh không thể nghe được và cũng chẳng thế nói được lại anh ta.

Có một câu chuyện về một chú cá voi cô đơn có biệt danh là 52 Blue. Chú cá voi ấy mang theo tần số 52Hz, một tần số được cho là bất thường so với những chú cá voi khác. Cho nên, giữa lòng đại dương bao la, 52 Blue lại cô độc đến tận cùng và không bao giờ được “lắng nghe” bởi chính đồng loại của mình.
Cá cũng vậy, anh mang theo tần số của riêng mình, cô độc giữa biển xanh sâu thẳm.

Vào một ngày nọ, Chiêm Hỷ một cô gái xinh đẹp có ID là “Trứng chần đường” gửi tin nhắn cho “Một con cá to bự” chính là Lạc Tĩnh Ngư đề cập đến vấn đề mua lẵng hoa uốn làm quà tặng. Và từ đó Internet  thực sự là ông tơ bà nguyệt đưa hai người họ xích gần đến nhau.

Càng nói chuyện với Cá, Chiêm Hỷ càng tò mò về con người anh và thôi thúc ý định muốn hẹn gặp Cá ngoài đời. Nhưng chàng Cá vốn nhút nhát, từ trước đến giờ sống ở nơi biển sâu sâu thẳm không tiếp xúc với thế giới bên ngoài, anh tự ti về đôi tai không nghe được của mình, sợ cô giáo Trứng sẽ ghét mình cho nên anh đã không đến gặp cô.

Nhưng cô nàng tinh nghịch Chiêm Hỷ nào có tha cho anh Cá, cô đã quyết tâm giăng lưới bắt “một con cá to bự” và quả thực là cô đã câu được.
Sau một thời gian bên nhau vì cả hai là hàng xóm chung một tòa nhà, anh giúp đỡ cô ráp tủ, nấu cho cô ăn, chuyện trò với cô bằng những ghi chú trên điện thoại và dần dà giữa cả hai người đã nảy sinh những thứ cảm xúc mới mẻ, nồng nàn mà chỉ giữa hai người đang yêu mới có.
Cá yêu Cô giáo Trứng và may mắn thay cô giáo Trứng cũng đáp lại tình yêu của cá, một tình yêu đẹp và thuần khiết, thứ tình yêu rất đỗi bình thường như bao đôi khác. Họ cũng cùng khóc cùng cười với nhau, chia sẻ mọi đắng cay ngọt bùi trong cuộc sống. Với chàng Cá thì cô là tất cả những gì mà anh có. Cô giống như một món quà được Thượng đế gửi đến cho anh vì Người đã lấy đi khả năng nghe của anh.
Chiêm Hỷ một lòng một dạ vì Cá mà đi học thủ ngữ, bảo vệ Cá trước người mẹ độc đoán của mình, sẵn sàng mắng chửi Phương Húc kẻ làm ăn gian xảo nhiều mánh khóe, tình nguyện ở bên anh làm cộng sự đắc lực trong công việc làm hoa uốn của anh.

Chiêm Hỷ không bao giờ nghĩ mình thiệt thòi khi yêu Cá. Với cô, anh là duyên trời định, cô tin vào anh và trái tim mình.
“Anh gặp được một cô gái, cô ấy kéo anh lên từ đáy biển sâu, hai năm nay vẫn luôn bên anh, khích lệ anh, giúp anh hoàn thành ước mơ. Anh muốn tiếp tục được ở bên cô, ở bên cô suốt mấy chục năm đằng đẵng của cuộc đời. Từ nay về sau, anh sẽ không bao giờ cô đơn nữa.”
Điều tiếc nuối nhất của Lạc Tĩnh Ngữ chính là suốt cuộc đời này, anh sẽ chẳng thể nào nghe được giọng nói của người con gái mình thương…

Comment dài dài nha (*^______^*)